สมุทรปราการ : PATA Travel Mart ชวนสัมผัส 'เสน่ห์แห่งสายน้ำเจียงซู Charm of Jiangsu' ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-จีน

สมุทรปราการ : PATA Travel Mart ชวนสัมผัส 'เสน่ห์แห่งสายน้ำเจียงซู Charm of Jiangsu' ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-จีน 
    
นายเรืองริชม์ ปันเจริญธนกฤต ประธานชมรมผู้สื่อข่าวธุรกิจ การท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสมุทรปราการ เผยว่าหลังจากที่ร่วมงาน PATA Travel Mart 2025 (PTM) ครั้งที่ 48  มาพบว่าการท่องเที่ยวของมณฑลเจียงชู ประเทศจีน สร้างความประทับใจครั้งแรกในงานแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยว PATA Travel Mart 2025 (PTM) ครั้งที่ 48 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 26 - 28 สิงหาคม 2568  ที่ผ่านมา
งาน PTM ถือเป็นหนึ่งในงานสำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและระดับโลก รวบรวมผู้ประกอบการกว่าพันราย จากกว่า 60 ประเทศ รวมทั้งผู้แทนบริษัทท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรมชั้นนำ และสื่อมวลชนด้านท่องเที่ยวจากทั่วโลกในโอกาสนี้ มณฑลเจียงซูได้เข้าร่วมงาน PTM เป็นครั้งแรกภายใต้แนวคิด "เสน่ห์แห่งสายน้ำเจียงซูCharm of Jiangsu"
 โดยการเข้าร่วมครั้งนี้ได้รับการสนับสนนและผลักดันจากสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลเจียงช ซึ่งให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับศักยภาพของตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังจัดตั้ง ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเจียงซู (ประเทศไทย) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับผู้ประกอบการไทย ในการโปรโมทเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเจียงซูบูธ Charm of Jiangsu ออกแบบภายใต้แนวคิดหลัก "ก้าวสู่เจียงซู สัมผัสมนต์เสน่ห์ไม่รู้จบ" ถ่ายทอดผ่านการจัดแสดงภาพและสื่อหลากหลายรูปแบบ เพื่อสะท้อน 5 เสน่ห์หลักของเจียงซู ได้แก่ มรดกทางวัฒนธรรม ทัศนียภาพทางธรรมชาติ อาหารเลิศรส มรดกภูมีปัญญาที่จับต้องไม่ได้ และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยมีแผนที่ 13 เมืองสำคัญของเจียงชู ชู้จุดเด่นด้านภาพลักษณ์ เพื่อสื่อสื่อถึงเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละภูมิภาค พร้อมบริการ QR Code สำหรับผู้เข้าชมสามารถสแกนเพื่อเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้อย่างสะดวกและทันทีเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และความรู้จักในตลาดไทย สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของมณฑลเจียงซูและศูนย์ส่งเสริมการท้องเที่ยวฯ ได้จัดเตรียมสื่อประชาสัมพันธ์จำนวนมาก เช่นหนังสือเดินทางท่องเที่ยว Gogo Jiangsu แผ่นพับแผนที่อาหารเจียงซู และถุงผ้าสวยงามสำหรับแจกให้กับผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานภายในบูธยังมีกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ เช่น เกมจับคู่แผนที่อาหารเจียงซู ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสและเรียนรู้วัฒนธรรมอาหารเจียงซูผ่านการเล่นที่สนกสนาน อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่คอยบรรยายและให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวของเจียงซูตลอดช่วงการจัดงาน
บูธเจียงซูได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก รวมถึงบุคคลสำคัญและผู้แทนภาคการท่องเที่ยวอาทิ นายหยาง เสี่ยวหลง ที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย , นางสาวจ้าว ซิน ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมจีน ณ กรุงเทพฯ และนายลี ไท คังรองอธิบดีกรมการท่องเที่ยวมาเลเซีย รวมถึงผู้แทนจากหลายประเทศ ซึ่งต่างแสดงความสนใจต่อทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวของเจียงซู พร้อมแสดงเจตจำนงที่จะร่วมมือและแลกเปลี่ยนในอนาคตเจียงซู เป็นหนึ่งในมณฑลสำคัญที่ผสานเสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์กับความหันสมัยเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ที่นี่คือถิ่นฐานของเมืองประวัติศาสตร์เลื่องชื่อ เช่น หนานจิง ซูโจว และหยางโจว รวมถึงเป็นแหล่งมรดกโลกของยูเนสโกอย่างคลองชุดใหญ่ และสวนโบราณสไตล์คลาสสิก นอกจากนี้ยังมีธรรมชาติหลากหลาย ทั้งหิวทัศน์แม่น้ำแยงซีและพื้นที่ชุ่มน้ำไท่หู อีกทั้งยังเป็นดินแดนแห่งอาหารโดยเฉพาะอาหารหวยหยาง (Huaiyang Cuisine) ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เจียงซูได้พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง ผ่านการใช้
ทรัพยากรภูมิปัญญาห้องถิ่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการท่องเที่ยว ทำให้แบรนด์ "เสน่ห์แห่งสายน้ำเจียงชู Charm of Jiangsu" ก้าวสู่ความเป็นที่จักในระดับนานาชาติ การเข้าร่วม PATA Travel Mart 2025 ในกรุงเทพฯ ครั้งนี้
 จึงนับเป็นการเปิดหน้าต่างบานใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ได้ทำความรู้จัก และเข้าถึงเสน่ห์ของเจียงซูได้อย่างแท้จริงนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2521 เป็นต้นมา งาน PATA Travel Mart ได้กลายเป็นงานประจำปีที่มีอิทธิพลมากที่สุดงานหนึ่งของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เปรียบเหมือนเวทีชั้นนำในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วโลก เสริมสร้างความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนแนวโน้มในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิก การเข้าร่วมครั้งนี้นับเป็นการปรากฏตัวครั้งสำคัญของ "เสน่ห์แห่งสายน้ำเจียงซูCharm of Jiangsu" บนเวทีนานาชาติอย่างทรงพลังและงดงามข้อมูลเพิ่มเติม:ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเจียงซู (ประเทศไทย) /  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กรมการแพทย์แผนไทยฯ จับมือ ผู้ประกอบการ เปิดตัว ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ช่วงพิธีฮัจญ์ หวังต่อยอดผลิตภัณฑ์สมุนไพร ให้ติดตลาดในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

The photo news..รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ! Kloss Wellness Clinic ผู้นำคลินิกดูแลสุขภาพครบวงจร ขึ้นรับรางวัล สถานประกอบการฟื้นฟูและชะลอวัยดีเด่นแห่งปี ในงาน THE WORLD'S HIGHEST AWARDS 2024

โรงเรียนสวนกุหลาบสมุทรปราการ จับมือ มหาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ฮาร์บิน ประเทศจีน จัดพิธีลงนามทำ MOU เปิดศูนย์ประสานงานและการเรียนรู้ภาษาจีน