รฟฟท. ดำเนินมาตรการ “บัตรโดยสารเหมาจ่ายรายวัน” สูงสุด ไม่เกิน 40 บาท ตามนโยบายรัฐบาล เริ่ม 1 ธ.ค. 68

รฟฟท. ดำเนินมาตรการ “บัตรโดยสารเหมาจ่ายรายวัน” สูงสุด ไม่เกิน 40 บาท ตามนโยบายรัฐบาล เริ่ม 1 ธ.ค. 68
บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ดำเนินมาตรการ “บัตรโดยสารเหมาจ่ายรายวัน” สูงสุด ไม่เกิน 40 บาท ลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน ตามนโยบายรัฐบาล เริ่ม 1 ธ.ค. 68
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า รฟฟท. พร้อมดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน ”ดำเนินมาตรการ “บัตรโดยสารเหมาจ่ายรายวัน” สำหรับรถไฟชานเมืองสายสีแดง ทั้ง 2 เส้นทาง ได้แก่ สายธานีรัถยา ช่วงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สถานีรังสิต และสายนครวิถี ช่วงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สถานีตลิ่งชัน ร่วมกับ รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) โดยเตรียมจัดเก็บค่าโดยสารสูงสุด 40 บาท/วัน สำหรับประเภทบุคคลทั่วไป(Adult) และจัดเก็บค่าโดยสารสูงสุด 30 บาท/วัน สำหรับประเภทนักเรียน/นักศึกษา(Student) ซึ่งใช้บัตร MANGMOOM EMV บัตร EMV Contactless (บัตรเครดิต บัตรเดบิต) หรือ บัตร MRT EMV สำหรับเดินทางได้ทุกวัน ตั้งแต่เปิดให้บริการจนถึงปิดให้บริการ(05.00 - 24.00 น.) ซึ่งนโยบายดังกล่าวจะเริ่มใช้ตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม 2568 - 30 พฤศจิกายน 2569 หากผู้ใช้บริการมีการเดินทางในอัตราค่าโดยสารรวมทั้งวันต่ำกว่าอัตราเหมาจ่ายรายวัน จะจัดเก็บค่าโดยสารตามจริง และสำหรับกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ เด็ก รวมถึงกลุ่มผู้ใช้สิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ ยังคงได้รับส่วนลด หรือยกเว้นค่าโดยสารตามสิทธิประโยชน์เช่นเดิม
ทั้งนี้ การดำเนินมาตรการดังกล่าว เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2568 ซึ่งเห็นชอบแนวทางการดำเนินนโยบายการกำหนดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ซึ่ง รฟฟท. พร้อมขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถ เพื่อจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในปัจจุบัน รวมถึงสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้บริการสาธารณะมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงด้วยดีเสมอมา และเราขอสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนา เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกการเดินทาง รวมถึงยังคงมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าด้วยมาตรฐานระดับสากล มุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการอย่างเต็มความสามารถ 
โดยท่านสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง โซเชียลมิเดียทุกแพลตฟอร์ม Facebook Fan Page, Twitter , Instagram, Youtube, Tiktok พิมพ์ชื่อ “RED Line SRTET” หรือส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และ www.srtet.co.th

“มากกว่าการเดินทางคือ ...ความพิเศษ”
     
รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กรมการแพทย์แผนไทยฯ จับมือ ผู้ประกอบการ เปิดตัว ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ช่วงพิธีฮัจญ์ หวังต่อยอดผลิตภัณฑ์สมุนไพร ให้ติดตลาดในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

The photo news..รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ! Kloss Wellness Clinic ผู้นำคลินิกดูแลสุขภาพครบวงจร ขึ้นรับรางวัล สถานประกอบการฟื้นฟูและชะลอวัยดีเด่นแห่งปี ในงาน THE WORLD'S HIGHEST AWARDS 2024

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนเดินเรือพาณิชย์ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567